Bạn gặp lỗi cho biết "Lỗi bộ đệm máy in" hoặc "Dịch vụ bộ đệm in cục bộ không chạy"? Bộ đệm in giúp máy tính Windows của bạn tương tác với máy in và sắp xếp các lệnh in trong hàng đợi của bạn. Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo lỗi nào về bộ đệm in, công cụ này đã bị hỏng hoặc không tương tác đúng với phần mềm khác. Tất nhiên, bạn có thể nhấn phím Windows và chạy trình khắc phục sự cố, nhưng nếu điều đó không hiệu quả, bài viết này bao gồm nhiều phương pháp khác nhau để sửa bộ đệm. Dịch vụ sửa máy in tận nơi
Những điều bạn nên biết
- Hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách xóa hàng đợi in của máy in của bạn.
- Xóa hàng đợi in bằng cách dừng Bộ đệm In sau đó xóa tất cả các tệp trong thư mục "/spool/PRINTERS".
- Đảm bảo rằng mặc định Bộ đệm In của bạn được đặt để giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi trong khi in.
Xóa hàng đợi in
- 1Mở cửa sổ Services.Nhấn Win + R, nhập "services.msc" trong hộp thoại Run và nhấn enter.
- Xóa Hàng đợi In có thể tự khắc phục sự cố.
- 2Bấm đúp vào Bộ đệm In.Nhấp vào Dừng trong cửa sổ "Print Spooler Properties".
- Đừng đóng cửa sổ này vì bạn sẽ cần bắt đầu dịch vụ này sau.
- 3Mở File Explorer.Bạn có thể nhấn Win + E hoặc nhấp vào biểu tượng tệp trên thanh tác vụ của mình.
- 4Điều hướng đến "C:\Windows\system32\spool\PRINTERS" và mở tệp này. Bạn có thể cần hiển thị các tệp ẩn và/hoặc nhập mật khẩu của quản trị viên.
- 5Xóa tất cả nội dung bên trong thư mục.Không xóa chính thư mục PRINTERS. Lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả các lệnh in hiện tại, vì vậy hãy đảm bảo không có ai trong mạng của bạn đang sử dụng máy in.
- 6Quay trở lại cửa sổ "Print Spooler Properties" và nhấp vào Start.Thao tác này sẽ bật lại Bộ đệm In và bạn sẽ có thể in bình thường. Nếu không, hãy thử phương pháp tiếp theo.
Thay đổi thuộc tính bộ đệm in
- 1Mở thuộc tính bộ đệm máy in của bạn.Bạn không thể giải quyết tất cả các vấn đề về bộ đệm in chỉ bằng cách thay đổi các tùy chọn, nhưng đây là hướng dẫn để đảm bảo bộ đệm của bạn hoạt động bình thường. Các phương pháp này sẽ hoạt động trên bất kỳ phiên bản Windows nào từ XP trở đi (bao gồm cả Windows 10):
- Nhấn Win + R 'để mở hộp thoại Run. Nhập services.msc và nhấn Enter. Nhấp đúp vào "Bộ đệm in" trong cửa sổ Dịch vụ.
- Ngoài ra, bấm Start > Control Panel > Administrative Tools > Services > Print Spooler.
- 2Dừng lại và khởi động bộ đệm.Các nút Stop và Start nằm trong cửa sổ Print Spooler Properties bạn vừa mở, trên tab General. Một số lỗi được khắc phục bằng cách dừng, sau đó khởi động lại bộ đệm in. Để cửa sổ mở, vì chúng tôi có một vài thay đổi khác cần thực hiện.
- 3Đặt Bộ đệm tự động khởi động.Chọn menu thả xuống sau "Loại khởi động". Chọn Tự động để đảm bảo bộ đệm khởi động mỗi khi máy tính của bạn khởi động, vì vậy nó không bỏ lỡ bất kỳ tác vụ in đến nào. Nhấn Apply ở phía dưới bên phải để lưu các thay đổi của bạn.[1]
- 4Thay đổi các tùy chọn khôi phục.Tiếp theo, nhấp vào tab Khôi phục. Điều này kiểm soát cách bộ đệm phản ứng với các lỗi của chính nó. Một vài điều chỉnh sẽ tối đa hóa cơ hội của bộ đệm giải quyết các vấn đề của chính nó và giảm thiểu khả năng nó gây ra sự cố. Thay đổi cài đặt để phù hợp với các tùy chọn sau:[2]
- Thất bại đầu tiên: Khởi động lại dịch vụ
- Thất bại thứ hai: Khởi động lại dịch vụ
- Những thất bại tiếp theo: Không thực hiện hành động nào
- Đặt lại số lần thất bại sau: 1 ngày
- Khởi động lại dịch vụ sau: 1 phút
- Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Áp dụng
- 5
- 6Khởi động lại và thử lại.Tại thời điểm này, bạn có thể thử in lại. Bạn có thể cần phải đóng cửa sổ Properties và/hoặc khởi động lại máy tính trước khi các thay đổi có hiệu lực. Nếu bạn vẫn nhận được thông báo lỗi, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
- 7Kiểm tra quan hệ phụ thuộc.Quay trở lại cửa sổ Print Spooler Properties như được mô tả ở trên, nếu bạn đã đóng nó. Nhấp vào tab Phụ thuộc và nhìn vào hộp trên cùng, có nhãn "Dịch vụ này phụ thuộc vào các thành phần hệ thống sau".[5] Tra cứu trạng thái của từng dịch vụ được liệt kê trong bảng điều khiển này:
- Quay lại cửa sổ Dịch vụ. Nếu bạn đã đóng nó, hãy mở lại như được mô tả trong bước đầu tiên của phương pháp này.
- Tìm tên của một trong các dịch vụ bạn đã thấy trong ngăn Phụ thuộc phía trên, được liệt kê bên dưới cột Tên.
- Xác nhận rằng từ "Đã bắt đầu" nằm trong cột Trạng thái cho tệp đó.
- Xác nhận rằng từ "Tự động" nằm trong cột Loại Khởi động cho tệp đó.
- Nếu một trong các dịch vụ bạn tra cứu không có các giá trị này, hãy Dừng và Bắt đầu dịch vụ đó. Bạn có thể thực hiện việc này với các biểu tượng trong cửa sổ Dịch vụ hoặc bằng cách nhấp đúp vào tên dịch vụ và sử dụng các nút trong cửa sổ Thuộc tính của nó.
- Nếu biểu tượng Dừng và Bắt đầu chuyển sang màu xám hoặc nếu dừng và bắt đầu không thay đổi giá trị thành "Bắt đầu" và "Tự động", hãy thử cài đặt lại trình điều khiển như được mô tả bên dưới.[6] Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần hướng dẫn khắc phục sự cố cụ thể cho dịch vụ đó, có thể liên quan đến chỉnh sửa sổ đăng ký có rủi ro cao.
Đăng nhận xét