Cách khắc phục lỗi bộ đệm máy in - 0359.946.393

Bạn gặp lỗi cho biết "Lỗi bộ đệm máy in" hoặc "Dịch vụ bộ đệm in cục bộ không chạy"? Bộ đệm in giúp máy tính Windows của bạn tương tác với máy in và sắp xếp các lệnh in trong hàng đợi của bạn. Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo lỗi nào về bộ đệm in, công cụ này đã bị hỏng hoặc không tương tác đúng với phần mềm khác. Tất nhiên, bạn có thể nhấn phím Windows và chạy trình khắc phục sự cố, nhưng nếu điều đó không hiệu quả, bài viết này bao gồm nhiều phương pháp khác nhau để sửa bộ đệm. Dịch vụ sửa máy in tận nơi

Những điều bạn nên biết

  • Hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách xóa hàng đợi in của máy in của bạn.
  • Xóa hàng đợi in bằng cách dừng Bộ đệm In sau đó xóa tất cả các tệp trong thư mục "/spool/PRINTERS".
  • Đảm bảo rằng mặc định Bộ đệm In của bạn được đặt để giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi trong khi in.

Xóa hàng đợi in

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 1
    1
    Mở cửa sổ Services.Nhấn Win + R, nhập "services.msc" trong hộp thoại Run và nhấn enter.
    • Xóa Hàng đợi In có thể tự khắc phục sự cố.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 2
    2
    Bấm đúp vào Bộ đệm In.Nhấp vào Dừng trong cửa sổ "Print Spooler Properties".
    • Đừng đóng cửa sổ này vì bạn sẽ cần bắt đầu dịch vụ này sau.
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 3
    3
    Mở File Explorer.Bạn có thể nhấn Win + E hoặc nhấp vào biểu tượng tệp trên thanh tác vụ của mình.
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 4
    4
    Điều hướng đến "C:\Windows\system32\spool\PRINTERS" và mở tệp này. Bạn có thể cần hiển thị các tệp ẩn và/hoặc nhập mật khẩu của quản trị viên.
  5. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 5
    5
    Xóa tất cả nội dung bên trong thư mục.Không xóa chính thư mục PRINTERS. Lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả các lệnh in hiện tại, vì vậy hãy đảm bảo không có ai trong mạng của bạn đang sử dụng máy in.
  6. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 6
    6
    Quay trở lại cửa sổ "Print Spooler Properties" và nhấp vào Start.Thao tác này sẽ bật lại Bộ đệm In và bạn sẽ có thể in bình thường. Nếu không, hãy thử phương pháp tiếp theo.

Thay đổi thuộc tính bộ đệm in

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 7
    1
    Mở thuộc tính bộ đệm máy in của bạn.Bạn không thể giải quyết tất cả các vấn đề về bộ đệm in chỉ bằng cách thay đổi các tùy chọn, nhưng đây là hướng dẫn để đảm bảo bộ đệm của bạn hoạt động bình thường. Các phương pháp này sẽ hoạt động trên bất kỳ phiên bản Windows nào từ XP trở đi (bao gồm cả Windows 10):
    • Nhấn Win + R 'để mở hộp thoại Run. Nhập services.msc và nhấn Enter. Nhấp đúp vào "Bộ đệm in" trong cửa sổ Dịch vụ.
    • Ngoài ra, bấm Start > Control Panel > Administrative Tools > Services > Print Spooler.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 8
    2
    Dừng lại và khởi động bộ đệm.Các nút Stop và Start nằm trong cửa sổ Print Spooler Properties bạn vừa mở, trên tab General. Một số lỗi được khắc phục bằng cách dừng, sau đó khởi động lại bộ đệm in. Để cửa sổ mở, vì chúng tôi có một vài thay đổi khác cần thực hiện.
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 9
    3
    Đặt Bộ đệm tự động khởi động.Chọn menu thả xuống sau "Loại khởi động". Chọn Tự động để đảm bảo bộ đệm khởi động mỗi khi máy tính của bạn khởi động, vì vậy nó không bỏ lỡ bất kỳ tác vụ in đến nào. Nhấn Apply ở phía dưới bên phải để lưu các thay đổi của bạn.[1]
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 10
    4
    Thay đổi các tùy chọn khôi phục.Tiếp theo, nhấp vào tab Khôi phục. Điều này kiểm soát cách bộ đệm phản ứng với các lỗi của chính nó. Một vài điều chỉnh sẽ tối đa hóa cơ hội của bộ đệm giải quyết các vấn đề của chính nó và giảm thiểu khả năng nó gây ra sự cố. Thay đổi cài đặt để phù hợp với các tùy chọn sau:[2]
    • Thất bại đầu tiên: Khởi động lại dịch vụ
    • Thất bại thứ hai: Khởi động lại dịch vụ
    • Những thất bại tiếp theo: Không thực hiện hành động nào
    • Đặt lại số lần thất bại sau: 1 ngày
    • Khởi động lại dịch vụ sau: 1 phút
    • Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Áp dụng
  5. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 11
    5
    Cấm tương tác với máy tính để bàn.Bấm vào tab Đăng nhập. Nếu hộp bên cạnh "Cho phép tương tác với máy tính để bàn" được chọn, hãy bỏ chọn hộp đó.[3] Giữ hộp này được chọn có thể gây ra sự cố và không cần thiết cho bất kỳ thiết lập hiện đại hợp lý nào.[4] Như mọi khi, hãy nhấp vào Áp dụng.
  6. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 12
    6
    Khởi động lại và thử lại.Tại thời điểm này, bạn có thể thử in lại. Bạn có thể cần phải đóng cửa sổ Properties và/hoặc khởi động lại máy tính trước khi các thay đổi có hiệu lực. Nếu bạn vẫn nhận được thông báo lỗi, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
  7. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 13
    7
    Kiểm tra quan hệ phụ thuộc.Quay trở lại cửa sổ Print Spooler Properties như được mô tả ở trên, nếu bạn đã đóng nó. Nhấp vào tab Phụ thuộc và nhìn vào hộp trên cùng, có nhãn "Dịch vụ này phụ thuộc vào các thành phần hệ thống sau".[5] Tra cứu trạng thái của từng dịch vụ được liệt kê trong bảng điều khiển này:
    • Quay lại cửa sổ Dịch vụ. Nếu bạn đã đóng nó, hãy mở lại như được mô tả trong bước đầu tiên của phương pháp này.
    • Tìm tên của một trong các dịch vụ bạn đã thấy trong ngăn Phụ thuộc phía trên, được liệt kê bên dưới cột Tên.
    • Xác nhận rằng từ "Đã bắt đầu" nằm trong cột Trạng thái cho tệp đó.
    • Xác nhận rằng từ "Tự động" nằm trong cột Loại Khởi động cho tệp đó.
    • Nếu một trong các dịch vụ bạn tra cứu không có các giá trị này, hãy Dừng và Bắt đầu dịch vụ đó. Bạn có thể thực hiện việc này với các biểu tượng trong cửa sổ Dịch vụ hoặc bằng cách nhấp đúp vào tên dịch vụ và sử dụng các nút trong cửa sổ Thuộc tính của nó.
    • Nếu biểu tượng Dừng và Bắt đầu chuyển sang màu xám hoặc nếu dừng và bắt đầu không thay đổi giá trị thành "Bắt đầu" và "Tự động", hãy thử cài đặt lại trình điều khiển như được mô tả bên dưới.[6] Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần hướng dẫn khắc phục sự cố cụ thể cho dịch vụ đó, có thể liên quan đến chỉnh sửa sổ đăng ký có rủi ro cao.

Cập nhật trình điều khiển máy in và phần mềm

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 14
    Cập nhật trình điều khiển máy in của bạn.Trình điều khiển máy in của bạn có thể bị hỏng, gây ra sự cố bộ đệm khi cố gắng xử lý dữ liệu bị lỗi từ máy in. Trước tiên, hãy thử cập nhật trình điều khiển của bạn. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 15
    Run a Windows 10 update.Nếu trình điều khiển máy in của bạn không bị lỗi, hãy thử cập nhật lên phiên bản Windows mới nhất.
    • Nếu cách này không hiệu quả, hãy tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 16
    Xóa máy in của bạn.Phần mềm máy in của bạn có thể bị hỏng; Quá trình nhanh chóng này sẽ loại bỏ nó để bạn có thể bắt đầu lại với cài đặt mới:
    • Rút phích cắm máy in hoặc ngắt kết nối khỏi máy in không dây.
    • Tìm kiếm "Thiết bị và Máy in" trong thanh tìm kiếm, sau đó bấm để mở.
    • Bấm chuột phải vào biểu tượng cho máy in không in được. Nhấp vào Xóa trên menu thả xuống.
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 17
    Xóa trình điều khiển máy in.Trình điều khiển phải được gỡ cài đặt riêng. Để cửa sổ Thiết bị và Máy in của bạn mở và thực hiện các thay đổi sau:
    • Bấm chuột trái vào bất kỳ biểu tượng máy in nào khác, sau đó bấm vào Thuộc tính Máy chủ In trên thanh menu trên cùng.
    • Trong cửa sổ Properties, nhấp vào tab Drivers.
    • Chọn trình điều khiển cho máy in đã xóa, sau đó bấm vào Xóa
    • Nếu bạn chọn "Xóa gói trình điều khiển và trình điều khiển", gói cài đặt cũng sẽ bị xóa. Chỉ làm điều này nếu bạn biết nơi để tìm một gói cài đặt mới cho trình điều khiển đó.
  5. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 18
    Cài đặt lại máy in của bạn.Cắm lại nguồn cho máy in và làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt lại máy in. Nếu bạn đã xóa gói trình điều khiển, bạn cũng sẽ cần tải xuống gói thay thế. Tìm kiếm điều này trên trang web của nhà sản xuất máy in.
  6. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 19
    Xóa các máy in xuất hiện lại bằng Quản lý In (chỉ dành cho Windows 7-8).Nếu máy in hoặc trình điều khiển của bạn tiếp tục xuất hiện lại hoặc không gỡ cài đặt được, công cụ này đôi khi có thể thực hiện thủ thuật. Nó chỉ có sẵn cho Windows 7 Pro / Ultimate / Enterprise và Windows 8 Pro / Enterprise. Sử dụng nó như sau:[7]
    • Điều hướng đến Bắt đầu > Công cụ Quản trị > Quản lý In và đăng nhập bằng mật khẩu quản trị viên. Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn này, hãy thử Start > Control Panel > System &> Administrative Tools > Print Tools.
    • Trong ngăn bên trái, nhấp vào mũi tên bên cạnh "Máy chủ in" để mở rộng danh sách.
    • Bấm vào mũi tên bên cạnh máy tính của bạn (được đánh dấu là Cục bộ).
  7. Hình ảnh có tiêu đề Sửa bộ đệm in Bước 20
    Nhấp vào Máy in trong ngăn bên trái.Tìm máy in bạn đang gặp sự cố trong ngăn bên phải, bấm chuột phải vào máy in đó và chọn Xóa.
    • Nhấp vào Trình điều khiển trong ngăn bên trái. Bấm chuột phải vào từng trình điều khiển được máy in đó sử dụng và chọn Xóa để gỡ cài đặt. (Bạn sẽ không thể gỡ cài đặt nó nếu một máy in khác đang sử dụng nó.)
    • Ngoài ra, nhấp chuột phải vào trình điều khiển và chọn Xóa gói trình điều khiển. Thao tác này sẽ gỡ cài đặt trình điều khiển và xóa gói cài đặt. Điều này đôi khi là cần thiết, nhưng bạn sẽ không thể cài đặt lại trình điều khiển cho đến khi bạn tải xuống gói cài đặt mới.
    • Kết nối với máy in để cài đặt lại. Tải xuống trình điều khiển mới nếu bạn đã xóa gói trình điều khiển.

0/Post a Comment/Comments

ADS2