Cách kết nối GoPro với máy tính

Bài viết này hướng dẫn bạn cách kết nối máy ảnh GoPro với máy tính để bạn có thể tải xuống và chỉnh sửa ảnh và video bạn đã chụp. Sử dụng cáp USB đi kèm với GoPro là cách dễ nhất để kết nối với máy tính của bạn, mặc dù bạn có thể sử dụng thẻ nhớ microSD nếu GoPro của bạn có.

Phương pháp1

Kết nối GoPro với máy tính bằng cáp USB

  1. Hình ảnh có tiêu đề Kết nối GoPro với máy tính Bước 1
    1
    Bật nguồn GoPro của bạn. Làm như vậy bằng cách nhấn nút Nguồn / Chế độ trên mặt hoặc trên cùng của máy ảnh cho đến khi đèn báo LED màu đỏ bật sáng.
    • Nếu bạn đang sử dụng HERO3+ trở lên, hãy TẮT Wi-Fi trên máy ảnh trước khi kết nối với máy tính. Có một nút chuyên dụng để bật và tắt Wi-Fi ở mặt bên của máy ảnh.[1]
  2. Hình ảnh có tiêu đề Kết nối GoPro với máy tính Bước 2
    2
    Xác định vị trí cổng USB. Trên nhiều kiểu máy, cổng là cổng USB mini ở một trong các cạnh của GoPro.
  3. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 3
    3
    Kết nối GoPro với máy tính của bạn. Sử dụng cáp đi kèm với GoPro của bạn. Gắn đầu giắc cắm mini USB vào máy ảnh của bạn và cắm giắc cắm USB vào cổng trống trên máy tính của bạn. Khi GoPro nhận ra kết nối USB với máy tính của bạn, nó sẽ chuyển sang chế độ USB, khiến biểu tượng USB xuất hiện trên màn hình máy ảnh nếu máy ảnh của bạn được trang bị.
    • Kết nối máy ảnh với một trong các cổng USB chính trên máy tính của bạn thay vì hub USB hoặc cổng trên bàn phím hoặc màn hình.
    • Trên máy Mac, biểu tượng camera sẽ xuất hiện trên màn hình nền. Nhấp đúp vào nó để truy cập ảnh và video được lưu trữ trên thẻ nhớ microSD của máy ảnh.
    • Trong Windows, đi tới Máy tính của tôi, sau đó xác định vị trí GoPro của bạn trong danh sách các ổ đĩa có sẵn và nhấp đúp vào nó.
    • Đối với HERO7 và các GoPro trước đó, Quik cho máy tính để bàn (Mac và Windows) sẽ mở.
Phương pháp2

Kết nối với máy tính bằng thẻ SD

  1. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 4
    1
    Tháo thẻ nhớ microSD khỏi GoPro của bạn. Không phải mọi máy ảnh đều đi kèm với thẻ lưu trữ bổ sung, vì vậy nếu bạn không chắc mình có thẻ hay không, hãy sử dụng phương pháp kết nối cáp USB.
  2. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 5
    2
    Lắp thẻ nhớ microSD vào bộ chuyển đổi hoặc đầu đọc thẻ được gắn vào máy tính của bạn. Để thực hiện bước này, bạn cần một bộ chuyển đổi cho phép khe cắm đầu đọc thẻ SD có kích thước tiêu chuẩn của bạn chứa chip có kích thước siêu nhỏ từ GoPro hoặc đầu đọc thẻ ngoài kết nối với máy tính của bạn qua USB, cả hai đều có thể tìm thấy để mua tại hầu hết các nhà bán lẻ điện tử (như Best Buy).
    • Nếu bạn có bộ chuyển đổi mà bạn đã đặt thẻ nhớ microSD vào, sau đó bạn sẽ cần lắp nó vào khe cắm đầu đọc SD trên máy tính của mình.
  3. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 6
    3
    Tìm các tệp GoPro của bạn. Khi máy tính của bạn đọc thẻ, trình quản lý tệp của bạn sẽ mở (Finder cho Mac và File Explorer cho Windows) và bạn sẽ tìm thấy thẻ SD của GoPro ở đó (tên của thẻ SD sẽ thay đổi tùy theo người sản xuất thẻ).
Phương pháp3

Troubleshooting

  1. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 7
    1
    Make sure you have the correct USB setting (HERO9 Black and HERO8 Black only). Go to Preferences > Connections > USB Connections and select MTP if you want to use USB for file transfers.
    • To use the camera as a webcam, select GoPro Connect instead.
  2. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 8
    2
    Tắt và bật lại GoPro sau khi được kết nối. GoPro thường cần được bật khi bạn thực hiện kết nối, nhưng nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể thử khởi động lại nó sau khi bạn kết nối máy ảnh với máy tính của mình.
  3. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 9
    3
    Kiểm tra tất cả các kết nối. Bạn có thể có kết nối lỏng lẻo giữa máy ảnh và máy tính.
  4. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 10
    4
    Thay cáp USB. Nếu cáp USB bạn có được cắm hoàn toàn mà không có kết nối lỏng lẻo, bạn sẽ muốn xem cáp có phải là vấn đề hay không bằng cách thay thế nó bằng một cáp khác. Nếu cáp thứ hai hoạt động, bạn biết rằng cáp đầu tiên bị lỗi.
  5. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 11
    5
    Hãy thử một cổng USB khác. Cổng trên máy tính của bạn có thể không hoạt động, vì vậy hãy thử một cổng khác.
  6. Image titled Connect a GoPro to a Computer Step 12
    6
    Khởi động lại máy tính và máy ảnh của bạn. Nếu không có bước nào trước đó hữu ích, bạn có thể thử khởi động lại mọi thứ. Rút phích cắm máy ảnh, sau đó khởi động lại máy tính của bạn và cuối cùng kết nối lại GoPro.
    • Quik không hỗ trợ HERO7, HERO8 hoặc HERO 9. Thay vào đó, ứng dụng ảnh mặc định của máy tính sẽ mở nếu máy tính của bạn đọc kết nối "MTP" giữa GoPro và máy tính của bạn, sau đó nó hoạt động như dự định. Khi máy ảnh đã rút phích cắm khỏi máy tính, bạn có thể kiểm tra cài đặt này trong máy ảnh bằng cách đi tới Kết nối > kết nối USB > MTP, cho phép truyền tệp.

0/Post a Comment/Comments

ADS2